Cho tớ xin lỗi nha

Vô cùng xin lỗi các đồng chí, những người đã phải dài cổ chờ cái truyện Bất Khả Kháng Lực tớ beta suốt năm này tháng nọ, phải nói thật ý chí các bạn thật tuyệt vời, gặp như tớ, tớ đã hãi quá bỏ chạy mất dép từ lâu rồi.

Bữa nay tớ cũng muốn giải trình cái lý do ko dám cho pass và tốc độ beta cả rùa cũng phát nản của tớ. Tình thực tớ cũng muốn mình beta nhanh nhanh, cơ mà khổ, giá có khi edit lại từ đầu còn nhanh hơn ngồi beta lại. Ban đầu tớ cũng có cho 1 số bạn pass những chương chưa beta, nhưng rồi càng beta càng hết dám cho. Số là tớ phát hiện ra 1 sự thật làm tớ phát ngượng khi để các bạn xem những chương đó, là có những chỗ tớ chém bậy thôi rồi, thành ra tớ thà rằng bạn không được đọc những phần đó còn hơn là để bạn hiểu sai về tác phẩm.

Mặt khác, từ thủa ban đầu edit đến khi beta lại tớ đã có sự thay đổi tư tưởng khá lớn với việc chuyển ngữ truyện này của bà Lâm. Bản thân câu chuyện chả lấy gì làm vui vẻ, ban đầu tớ cứ muốn chọt cho nó thê thảm thêm (và thấy mình sến thấy ớn), sau có vài điều làm tớ thay đổi suy nghĩ, dù gì đây cũng chẳng phải một câu chuyện quá đỗi thê lương, mà cuộc sống vốn đã gập ghềnh rồi, tớ không mong truyện này éo le thêm nữa, ngược lại hy vọng nó có thể lạc quan được chút nào hay chút đó, hay ít ra cũng tươi tắn hơn được 1 chút, nên giọng văn giữa 2 phần tớ edit và beta có sự khác biệt theo tớ là khá lớn. Tớ không muốn bạn phải đọc thấy sự cộc cạch giữa 2 phần này, mà có thể đọc liền 1 mạch. Vì thế, mặc dù rất có lỗi, nhưng tớ sẽ không gửi pass nữa.

Tớ hy vọng các bạn có thể hiểu cho điều này, và đừng xin pass nữa, vì ko phải tớ ko muốn cho mà là không dám cho, mà người ta xin mãi mình ko cho tớ cũng thấy áy náy, ban đầu còn cố chai mặt ra trả lời vài phát, sau đó hổ mặt quá lẩn mất luôn, lần nào lên wp thấy cũng phải niệm mình không thấy gì cả, không thấy gì cả, để lại 1 đống comment hỏi pass ko dám duyệt, ko dám trả lời.

Thời gian qua cũng có nhiều bạn nhiệt tình ủng hộ, muốn trợ giúp tớ bằng cách beta thay tớ, việc này với tớ quả là có sức cám dỗ to lớn, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn không dám nhận sự giúp đỡ của mọi người. Bản thân tớ cũng có ham vui đi beta 1 vài bộ, mà tình thực 90% là cảm thấy giọng văn mình không dung hoà được lắm với người ta, thử 3 người thì thấy mình khập khiễng với 2 người rồi, thành ra cũng không dám đánh cuộc, đành phụ lòng tốt của các bạn và để các bạn khác chờ dài dài tiếp.

Về chuyện khi nào beta tiếp cho xong tớ cũng không dám chắc, vì còn 1 đống hố chờ lấp, nên cũng bối rối lắm, thực sự là thời gian hạn hẹp nên tớ cũng có tư tưởng muốn tránh nặng tìm nhẹ, và BKKL thì nhiều khi tớ cũng gặp trở ngại trong việc chắt lọc từ ngữ cho đúng và hợp ý mình, nên chỉ có thể beta nó xen kẽ với edit những truyện khác, có truyện edit 2 trang chỉ cần chút thời gian của 1 ngày thôi (như 1 chương MB giá rẻ chẳng hạn), nhưng BKKL nhiều khi ngồi cả buổi mần được có chút nhẻo, thấy mà phát sầu, nên tốc độ tiến triển của nó rất chậm, có khi thấy cũng lực bất tòng tâm với nó thật ;__;

Thôi thì đành xin mn thông cảm được tới đâu thì thông cảm vậy. Tớ cũng chả biết nói gì nữa, càng nói càng thấy mình chai mặt quá mức rồi.

Còn về vấn đề, có một người bạn thân thiết thời gian trước đã có lòng thông báo cho tớ biết truyện tớ edit trôi giạt tùm lum nơi, thật tình tớ cũng không muốn việc này xảy ra, nhưng nếu đã xảy ra thì cũng đành chịu thôi, tớ cũng chẳng có thời gian lo đến nữa. Nếu có thời gian thà để edit thêm nhiều còn có ý nghĩa hơn, vì đây là việc ăn thua ở ý thức của các bạn, không phải việc tớ có thể tự định đoạt hay giải quyết, nếu được thì cũng chỉ có thể nhờ bạn tháo xuống thôi, còn như bạn chẳng tháo thì đành vậy, tớ cũng chẳng muốn mà cũng chẳng có khả năng hù doạ được ai, chuyện report có lẽ cũng chỉ tổ phí thời gian nếu người ta đã ko muốn. Chỉ xin là mấy cái truyện ngắn tớ đề chữ cho bạn bè, các bạn hiểu cho đừng mang đi giùm tớ, và nhất là đừng chuyển ver gì cho chúng . Vô vàn cảm ơn.

(klq nhưng thiệt ra cũng có phần là tớ không mê nổi mấy anh Hàn xẻng, thấy hình thể 6 múi mà mặt mày y chang con gái, nhiều khi gái trai na ná nhau, thấy kệch cỡm gì đâu, nên cũng thấy dị ứng chuyển ver, chưa kể chuyện vô tư cáp đôi thần tượng này nọ tớ cứ cảm thấy nó hơi bị vô lý, đành rằng là người của công chúng, nhưng cũng chẳng đến mức ai muốn nhào nặn ra sao thì vô tư nhào, cũng là con người cả, nếu đã thần tượng họ thì có lẽ càng nên dành cho họ sự tôn trọng, chứ không nên biến họ thành món giải trí cho mình chứ nhỉ? Tớ hay băn khoăn nghĩ có khi nào họ không cong rồi cũng phải cong, ko yêu rồi cũng phải yêu vì rằng công chúng muốn như vậy ko? Nghĩ thấy hãi quá, thôi ko dám nghĩ.)

p/s: mai tớ post MB 13 nha, vừa edit xong, mừng rơn luôn, hihi

12 thoughts on “Cho tớ xin lỗi nha

  1. Giống tui thấy tợn lun (đọc mờ mừng rơi nc mắt ;___;) tui cũng nợ è cổ tháng này năm nọ, và h với hồi đó suy nghĩ vs cách viết đã khác nhau 1 trời 1 vực thế là đã khó lại còn nản hơn ;___;

    • *chấm khăn*
      haiz, tất cả cũng vì tuổi trẻ nông nổi ham hố mờ ra, lúc này tui cũng bị lười, chăm đọc hơn là chăm edit @_@
      chắc mốt tui chuyển nghề qua review truyện cho phẻ =____=

      • Hãy chuyển sang rì viu đi, nghề này đang sốt sình sịch và cung ko đủ cầu luôn á :)))
        P/s: Nếu cô đủ chăm :))

Bình luận về bài viết này